泰国联合在第二季度表现强劲,净利润达到120亿泰铢。得益于三大核心业务的复苏,公司宣布了首个半年度每股0.31泰铢的股息,巩固了其财务状况的稳定性。

泰国联合在第二季度表现强劲,净利润达到120亿泰铢。得益于三大核心业务的复苏,公司宣布了首个半年度每股0.31泰铢的股息,巩固了其财务状况的稳定性。

ไทยยูเนี่ยน โชว์ผลงานไตรมาสสองสุดปังโกยกำไรสุทธิ 1.2 พันลบ. รับการฟื้นตัว 3 ธุรกิจหลัก พร้อมปันผลครึ่งปีแรก 0.31 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำสถานะการเงินแข็งแกร่ง

ไทยยูเนี่ยนได้สำเร็จในแผนงานสำคัญของตัวเองในวันที่ 25 กรกฏาคม 2567 โดยการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้นและเพิ่มกำไรต่อหุ้น บริษัทยังได้รับการคัดเลือกจากไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) ในดัชนี SET 50 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และเป็นบริษัทใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

ไทยยูเนี่ยนยังคงดำเนินงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม พร้อมทั้งใช้บรรจุภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่าง ECOTWIST® สำหรับผลิตภัณฑ์ปลาทูน่ากระป๋อง ในช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ไทยยูเนี่ยนมุ่งพิสูจน์ตัวเองให้เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นในการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการเก็บขยะทะเลในชุมชนต่าง ๆ และการทำรายงานความยั่งยืนประจำปีที่สะท้อนถึงแผนยุทธศาสตร์ SeaChange® 2030

“ผมมั่นใจว่าแผนยุทธศาสตร์ของไทยยูเนี่ยนจะช่วยเตรียมพร้อม และสร้างนวัตกรรม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว นอกจากนี้ เราจะสามารถดูแลสุขภาพที่ดีของผู้คน สัตว์เลี้ยง และโลกของเราได้ ซึ่งเราคาดหวังในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในการรักษาสุขภาพและโภชนาการสำหรับท้องทะเลอย่างยั่งยืน” นายธีรพงศ์ กล่าว

จากข้อมูลดังกล่าวนี้ มีโอกาสทางการค้าดังนี้:

1. **อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม:** ไทยยูเนี่ยนมุ่งทำให้เป็นบริษัทที่มุ่งมั่นในการผลิตสินค้าอย่างยั่งยืน เน้นการใช้วัตถุดิบที่มาจากการประมงที่ยั่งยืน และการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ เช่น ECOTWIST® สำหรับผลิตภัณฑ์ปลาทูน่ากระป๋อง ในช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมา การเข้าไปทำงานร่วมกันในด้านนี้สามารถขยายธุรกิจทางการค้าได้

2. **แผนยุทธศาสตร์ SeaChange® 2030:** Thai Union มุ่งหวังในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนความยั่งยืน โดยทำรายงานความยั่งยืนประจำปี การทำงานร่วมกันในด้านการทำโครงการช่วยเหลือการเก็บขยะทะเล หรือทักษะในการวัดและปรับปรุงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมสามารถเป็นโอกาสทางธุรกิจ

3. **การเพิ่มกำไร:** Thai Union ส่งเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้น และเพิ่มกำไรต่อหุ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเสนอที่สามารถใช้ในการสื่อสารกับลูกค้าและผู้ลงทุนในปัจจุบัน การเข้าไปทำงานร่วมกับไทยยูเนี่ยนจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและรายได้

การดำเนินการดังกล่าวจำเป็นต้องมีการสำรวจความสนใจและความต้องการของบริษัทหรือองค์กรที่สนใจไปสู่ตลาดใหม่ ตรวจสอบข้อมูลทางเทคนิคและด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และสร้างแผนธุรกิจที่เหมาะสมทั้งระยะสั้นและยาว เพื่อรองรับความสำเร็จในการทำธุรกิจดังกล่าว

泰语原文链接:https://www.dailynews.co.th/news/3730850/